Monday, September 28, 2009

Giúp Windows Vista/7 32-bit nhận đủ 4GB RAM

Người ta viết ra software thì chắc ko chỉ để nhìn cho vui đâu bác.Mình đã làm và dùng Ram saver Pro để test thì thấy Đã được lên chính xác là 4gb nha bạn.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=333303&ChannelID=67

Vượt qua giới hạn 3.2Gb RAM trong Windows
Giúp Windows Vista/7 32-bit nhận đủ 4GB RAM

Hiện nay nhu cầu sử dụng bộ nhớ RAM dung lượng cao là khá lớn. Tuy nhiên, bạn không thể vượt ngưỡng 3.2Gb RAM trên hệ điều hành Windows 32 bit dù bạn có gắn nhiều RAM hơn đi nữa. Giải pháp khắc phục ?


Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là chuyển hẳn sang hệ điều hành 64 bit như Windows XP 64 bit, Vista 64 bit hay Windows 7 phiên bản 64 bit.
Tuy nhiên một trở ngại khi chuyển sang phiên bản 64 bit chính là khả năng tương thích của ứng dụng, driver vẫn còn hạn chế.
Trong khi hệ điều hành 32 bit chỉ có thể nhận tối đa là 3.2Gb RAM (Windows XP). Để khắc phục điều này có 2 cách:

-Thay đổi thông số trong tập tin boot.ini :
Đây là một trong những cách được Microsoft khuyến cáo, bằng cách thêm vào dòng lệnh /PAE trong tập tin boot.ini, hệ điều hành Windows sẽ mở rộng thêm vùng địa chỉ lên 36 bit, nhờ thế việc sử dụng và khai thác bộ nhớ sẽ hiệu quả hơn.

Để thực hiện việc này (áp dụng với các phân hệ 2000/XP/Server 2003/SP1 phiên bản 32 bit, CPU Intel hỗ trợ kiến trúc 64 bit-Physical Address Extention), bạn thực hiện như sau :

1.Vào Start>Run, gõ lệnh C:\boot.ini
2.Trong giao diện Notepad hiện ra, bạn nhập thêm khóa chuyển /PAE /3GB vào sau dòng lệnh multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\ WINDOWS=”Microsoft Windows XP Professional” /fastdetect /PAE /3GB. Trong trường hợp đã sử dung khóa /Noexecute thì không cần thêm khóa này

-Đối với Vista (áp dụng với cả SP1/SP2):
Bạn cần tải gói patch Vistax86.Kernel để sửa tập tin ntkrnlpa.exe
Đầu tiên bạn tải gói patch từ địa chỉ :
Sau đó dùng chức năng Search của Vista để tìm kiếm file này, ghi nhận lại đường dẫn chứa file.
Tiếp theo kích hoạt file tải về và nhấn Patch.
Bây giờ khi có thông báo Can not find the file. Search the file ? bạn chọn Yes và dẫn đến đường dẫn đã tìm được ở trên


-Đối với Windows 7:
Tương tự như Vista, bạn cũng cần cài đặt thêm gói patch để thay đổi cấu trúc kernel của hệ điều hành (áp dụng với cả phiên bản RTM, tải tại : )
Sau khi tải về, bạn khởi động chương trình rồi nhấn vào nút giữa chương trình (có 1 nút thôi ah ), nếu có tùy chọn khởi động lại máy thì bạn nhấn Y



Nguồn : eChip

Đối với Windows7, sau khi edit kernel bằng chương trình này, chức năng WaterMark của Windows sẽ được Enable, có thể gây khó chịu cho 1 số bạn. Ngoài, chương trình này chưa hoạt động đúng, chỉ thay đổi để kernel của Windows nhận trên 4Gb, không confirm và enable hết các mục tối đa RAM
(noticed by vn00914361)
Để tắt chức năng WaterMark trong Windows 7 sau khi chạy chương trình này, các bạn vào Run, gõ mcbuilder.exe sau đó trình CMD sẽ hiện lên nhưng không có gì, các bạn chờ cho đến khi nào CMD tự động tắt thì tiến hành restart lại Windows là đc. Đây là thành quả đây ^^

Echip DXVL447

http://www.vn-zoom.com/f228/vuot-qua-gioi-han-3-2gb-ram-trong-windows-383410.html

No comments: